----o0o-----Forum Lớp 12a2-----o0o----
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Latest topics
» forum cũ mà người xưa đâu rôi
by popolv Tue Nov 06, 2012 1:41 pm

» đến lúc bàn chiện họp lớp ùi nha mọi người!
by OoO_Tr@^M_oOo Mon Jan 23, 2012 10:10 pm

» tjn hot tjn hot đâj( sv KHTN love sv Cần Thơ ) tjn nóng hổj vừa thổj vừa koj đây....?????( sự thật zờ dc bật mý) khákhakha
by thuybv2baby Sat Dec 17, 2011 4:12 pm

» thong bao khan
by thuybv2baby Sat Dec 17, 2011 3:57 pm

» Kỷ niệm thời học sinh của mọi người !!
by thuybv2baby Sat Dec 17, 2011 3:43 pm

» shop o.o0(cá xấu)0o.o đây mại zozozozo
by thuybv2baby Sat Dec 17, 2011 3:31 pm

» Ao lop ne.....
by thuybv2baby Sat Dec 17, 2011 3:26 pm

» TRUYỆN DOREMON 2011
by thuybv2baby Thu Dec 15, 2011 10:28 am

» test IQ và xả xì chét
by thuybv2baby Thu Dec 15, 2011 10:01 am

» HAPPY BIRTHDAY TRÀ MY!
by thuybv2baby Thu Dec 15, 2011 9:35 am

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search


Bí quyết để thuyết trình hiệu quả

Go down

 Bí quyết để thuyết trình hiệu quả Empty Bí quyết để thuyết trình hiệu quả

Bài gửi by ntrinh Sat Oct 23, 2010 9:45 am

GIAI ĐOẠN CHUẨN BỊ
a. Nội dung: Bạn nên dùng nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ về chủ đề, đề tài của bạn, và phát triển thành các ý tưởng.
b. Cách tổ chức bài diễn thuyết: Sắp xếp các ý tưởng của bạn vào các phần mở bài, thân bài, kết luận một cách logic.
c. Thẻ ghi chú: Làm các tấm cards ghi chú những ý chính sẽ nói trong bài diễn văn. Nhớ là chỉ ghi những ý chính một cách ngắn gọn thôi nhé. Chúng sẽ giúp bạn nhớ lại nhanh chóng các ý chính mà không cần phải đọc nhiều.
d. Thực hành: Muốn thuyết trình thành công và hiệu quả còn đòi hỏi bạn cần phải thực tập nhiều lần trước ngày thuyết trình.
GIAI ĐOẠN TRÌNH BÀY
a. Phong thái tự nhiên: Cố gắng thuyết trình một cách tự nhiên, như đang trò chuyện với khán giả. Tránh nói một cách đều đều như trả bài, cũng không nên chỉ nhìn và đọc lại bài thuyết trình đã chuẩn bị sẵn.
- Sự nhiệt tình: chứng tỏ quan điểm rõ ràng và tích cực, niềm yêu thích về chủ đề bạn đang nói thông qua giọng nói và các biểu cảm trên nét mặt.
- Giao tiếp bằng mắt (eye contact): phải duy trì sự giao tiếp bằng mắt với khán giả để tăng sự tin cậy, tăng sự thích thú, tập trung nơi khán giả, và bạn cũng có thể nhận ra được sự phản hồi ngầm từ khán giả đối với bài thuyết trình của mình.
- Sự rõ ràng: phát âm rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ phù hợp với khán giả của bạn.
b. Ngôn ngữ cử chỉ̉:
- Cách đi đứng: một dáng điệu và sự di chuyển tốt sẽ truyền tải được sự tự tin, chuyên nghiệp, và đáng tin cậy ở chính bạn.
- Điệu bộ: giữ điệu bộ của bạn một cách tự nhiên, tránh những cử chỉ lặp lại. Dùng cử chỉ của bạn để nhấn mạnh các điểm chính và thu hút sự chú ý nơi khán giả.
c. Phương tiện trợ giúp (visual aid): Thường là powerpoint, tranh ảnh, đồ thị… Các phương tiện nhìn nên:
- Đủ lớn để khán giả có thể thấy rõ.
- Được đặt tại vị trí dễ nhìn.
- Đơn giản và dễ hiểu.
Chúc các bạn thành công!
 Bí quyết để thuyết trình hiệu quả 257436  Bí quyết để thuyết trình hiệu quả 963845
ntrinh
ntrinh
Thành viên cấp 3
Thành viên cấp 3

Tổng số bài gửi : 111
điểm thưởng : 136
Reputation : 1
Join date : 31/08/2010
Age : 32
Đến từ : thanh binh - dong thap

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết